วิธีการสร้าง Brand บน Twitter ให้คนพูดถึง

สร้างแบรนด์อย่างไรบน Twitter ให้คนพูดถึงมากที่สุด

ในปัจจุบัน การใช้ Twitter ไม่ได้มีแค่เด็กอีกต่อไป เพราะว่า Twitter ในปัจจุบันสามารถเข้าถึงกลุ่มคนได้ทุกกลุ่ม รวมไปถึงการปั่นกระแสต่างๆในสังคม บางครั้งการปั่นกระแส ก็เป็นการทำการตลาดที่เร็วกว่า Facebook ซะอีก ทำให้ในปัจจุบันนักการตลาดที่มีความต้องการจะขายสินค้า หรือ ว่ามีความต้องการที่จะสร้างแบรนด์ สร้างกระแส หันมาสนใจ ทวิตเตอร์มากยิ่งขึ้น ด้วยแพลตฟอร์มของทวิตเตอร์ นั้นทำให้ สังคมในยุคปัจจุบัน ถูกพูดถึงในรูปแบบของ Real Time มากยิ่งขึ้น จากสถิติ มีบทสนทนามากกว่า 1 พัน 4 ร้อยล้าน ข้อความ ภายใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และ มีคนพูดถึง “ไวรัสโคโรน่า” ถึง 2 ล้านข้อความ

นักการตลาดหลายคนอาจจะมีคำถามว่า “ทำยังไงให้คน Re-Tweet”

ก่อนที่จะมีการ re-tweet เกิดขึ้นนั้น เราจำเป็นจะต้องเข้าใจพฤติกรรมของคนที่ใช้ twitter ก่อนเป็นอันดับแรกเลย เพราะว่าก่อนที่เขาจะทำการกดรีทวิต เพื่อเป็นการบอกต่อนั้น คำที่เขาจะรีทวิตนั้น ต้องเป็นคนที่คนอยากจะบอกต่อ แล้วก่อนที่จะมาเป็นคำที่อยากจะให้คนบอกต่อ นักการตลาดจะต้องทำแคมเปญขึ้นมาหลังจากที่ได้ข้อสรุปเกี่ยวกับการนำเสนอของกลุ่มเป้าหมายนั้นๆ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึง เนื้อหาของคอมเทนต์นั้นๆด้วย ก่อนที่จะเริ่มโพสต์คอนเทนต์ ก่อนที่จะส่งต่อให้กับกลุ่ม Influencer Marketing เพื่อช่วยกระจายเข้าสู่กลุ่มที่แมสยิ่งขึ้น

บทสนทนาบน Twitter เกิดขึ้นได้อย่างไร?

  1. เริ่มจากการโพสต์ 1 ทวิต
  2. ถูกพูดถึงโดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่มีอิทธิพลบน Twitter หรือ ที่เราเรียกว่า Influencers
  3. Influencers > กระจายเข้าสู่กลุ่ม Mass
  4. รับข้อมูลใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง และ ทำให้เกิดการสนทนาต่อเนื่อง

Content ประเภทไหนบ้าง ที่จะทำให้ถูกพูดถึงบน Twitter?

  • บริษัท หรือ แบรนด์ใหม่ๆ
  • การพูดถึง Position ใหม่ของแบรนด์
  • โปรโมชั้นใหม่ๆ
  • สินค้า, บริการ รวมไปถึงแอปใหม่ๆ
  • Feature ใหม่ๆ

การสื่อสารบน Twitter นั้นนักการตลาดไม่จำเป็นจะต้องใช้ภาษาที่เป็นทางการเหมือนกับ การเขียน Content ลงบนเว็บไซต์ หรือ Social Platform อื่นๆ เนื่องจากการคุยผ่านทวิตเตอร์ นั้นมันเป็นการพูดคุยเหมือนกับการคุยกับเพื่อน หรือ คนใกล้ชิดมากกว่า เพียงแค่เราใช้ภาษาที่ไม่หยาบคาย และ เหมาะสม เพื่อที่จะทำให้ผู้อ่าน มีความอยากที่จะส่งต่อข้อความ หรือ เนื้อหาของเรานั่นเอง ภาษาต้องเป็นภาษาที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน สื่อสารด้วยภาษาที่ให้ความรู้สึกเป็นมิตร เป็นพวกเดียวกัน เพียงแค่นี้ ผู้อ่านก็อยากที่จะส่งต่อ หรือ ทวิตข้อความของเราต่อแล้ว

Leave A Comment