ตัวอย่างการทำ Content สำหรับนัก Affiliate

วิธีคิดในการทำบทความ สำหรับนัก Affiliate Marketing สาย SEO

สำหรับคนทำ Affiliate ในประเทศไทยหลักๆจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่สาย Paid Media หรือ สายที่ซื้อโฆษณาเพื่อที่จะได้ Traffic เข้ามายังช่องทางต่างๆและทำการปิดการขายผ่านการซื้อ Traffic นั้นๆ และอีกประเภทก็คือสาย SEO สายนี้เป็นสายที่ทำให้บทความหรือ Content ติดด้วย Keyword ที่ต้องการในอันดับต้นๆของ Search Engine เช่น Google, Yahoo, Bing ฯลฯ การที่จะทำให้ติดหน้า 1 ด้วย Keyword ที่ต้องการได้นั้นมันมีหลายๆปัจจุบัน ยกตัวอย่างเช่น Domain Age, Page Rank, Domain Authority (DA), Quality of Content, Inbound Link, Outbound Link และ อื่นๆอีกเพียบเลย ซึ่งมันมีหลายร้อยปัจจัยที่เราต้องคำนึงถึง หากต้องการที่จะติดหน้า 1 ในคำที่มันสามารถทำเงินให้กับเราได้

สายทำคอนเทนต์ ต้องเจอกับปัญหานี้แน่นอน

สำหรับสายทำ SEO Content คงไม่มีใครไม่เคยเจอกับปัญหาโลกแตกอย่าง การตั้งคำถามว่า “วันนี้ทำคอนเทนต์อะไรดี?” ทำคอนเทนต์ไปสักพัก จะเกิดอาการตันขึ้นมาเขียนไม่ออก, ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรดี, ไม่มีไอเดียใหม่ๆในการเขียน เป็นต้น สำหรับใครที่กำลังเจอกับปัญหานี้อยู่แล้วหละก็วันนี้ทางทีมงาน ACCESSTRADE ประเทศไทยมีวิธีแก้ปัญหาหรือ อาการเหล่านี้แบบง่ายๆ สามารถนำไปปรับใช้กับการทำ Content ของคุณได้ดีทีเดียวตามรายละเอียดด้านล่าง

ปัญหาหลักคือเราไม่รู้ว่ากลุ่มลูกค้า หรือกลุ่มเป้าหมายเราคือใครให้ลองตั้งคำถามดู

  1. กลุ่มเป้าหมาย (ลูกค้า) ของเราคือใคร
  2. ลูกค้าของเราสนใจอะไร หรือ ลูกค้ามีปัญหาอะไร และ ลูกค้าอยากได้อะไร?
  3. ลูกค้าอยากรู้อะไร

ถึงแม้การตั้งคำถามง่ายๆ 3 คำถามด้านบน อาจจะดูง่ายเพราะว่ามันเหมือนเป็นคำถามง่ายๆ แต่รู้หรือไม่ว่า คำตอบของคำถามดังกล่าวนั้นมีมันมูลค่าสูงมากๆ ทางทีมงาน ACCESSTRADE มีความเชื่ออย่างนึงว่า ถ้าเราตั้งใจตอบคำถามได้ละเอียดมากเท่าไหร่เราก็จะมีเรื่องให้ทำ Content มากขึ้นเท่านั้นและสามารถทำ Content ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากกว่าเดิมอีกด้วย อยากจะแนะนำให้เปลี่ยนวิธีคิดจากการ “ทำคอนเทนต์อะไรดี” เป็น “ทำคอนเทนต์ให้ใครดี” ลองปรับเปลี่ยนเรื่องที่เราอยากจะบอกลูกค้าเปลี่ยนเป็นเรื่องที่ ลูกค้าอยากจะรู้ ทางทีมงานเชื่อว่ายอดขายของทาง Publisher จะต้องเยอะขึ้นอย่างแน่นอนครับ

 

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published.