ลงทะเบียน โครงการ เราผูกพัน

เราผูกพัน โครงการใหม่จากรัฐบาล ลุ้นแจกเงินข้าราชการ 7 พันบาท

โครงการใหม่ล่าสุดจากทางรัฐบาล เป็นโครงการที่ปล่อยออกมาเพื่อเยียวยา กลุ่มข้าราชการ ทางกระทรวงการคลังได้มีการเร่งเพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับเงื่อนไขแจกเงินสำหรับโครงการ เราผูกพัน เพื่อช่วยข้าราชการ 1 ล้านคน ในกรอบวงเงินเราชนะ ที่ยังคงเหลืออยู่

ภายหลังจากรัฐบาลได้มีการออกมาตรการ เกี่ยวกับโครงการ เราชนะ เพื่อเยียวยาผู้ที่มีรายได้น้อย สำหรับผลกระทบจากสถานการณ์การแพรระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ได้รับผลตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม จากที่เราสามารถสังเกตุได้ชัดเจนเลยว่า ร้านค้าต่างๆจะมีป้ายเราชนะขึ้นเต็มไปหมด

จากการตรวจสอบล่าสุด ทางด้านกระทรวงการคลัง ได้มีการเตรียมออกโครงการเพื่อทำการเยียวยาข้าราชการสำหรับกลุ่มที่มีรายได้น้อยประมาณ 1 ล้านคน เป็นกลุ่มที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือจากทางรัฐบาล นั่นก็คือกลุ่มข้าราชการผู้มีรายได้น้อย และได้กลายมาเป็นกระแสความสนใจในหมู่ข้าราชการ ในโครงการที่ใช้ชื่อว่า “เราผูกพัน”

รอลุ้น เราผูกพัน แจกเงินเยียวยา 7 พันบาท

กระทรวงการคลังได้กำลังมองถึงรูปแบบที่จะจ่ายเงินเยียวยาให้กับกลุ่มข้าราชการ ซึ่งจะมีการศึกษาแนวทาวการจ่ายเงินสำหรับโครงการ เราชนะ ในตอนนี้ กำลังดูข้อมูลเกี่ยวกับความเหมาะสมของข้าราชการ ที่อยู่ในระบบ และในส่วนของโครงการเราชนะ ที่ได้มีการช่วยค่าครองชีพประชาชนจำนวน 7000 บาท ผู้ที่ได้รับสิทธิถึง 32.3 ล้านคน เป็นจำนวนตัวเลขที่มีมากกว่าที่คณะรัฐมนตรี อนุมัติสำหรับผู้ที่เข้าร่วมมีจำนวน 31.1 ล้านคน ด้วยวงเงินรวม 2.1 แสนล้านบาท ตามกรอบวงเงินที่มีอยู่ยังเพียงพอสำหรับดูแลที่ได้รับสิทธิในโครงการเพิ่มเติม แม้จำนวนผู้ได้รับสิทธิในปัจจุบันจะเกินกว่าที่คณะรัฐมนตรีคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ เพราะว่าเป็นการใช้เงินซึ่งจะทยอยจ่ายออกเป็นงวดๆ ทางกระทรวงการคลังสามารถบริหารจัดการได้ แต่ยังไม่ต้องมีการโยกเงินส่วนอื่นมาใส่ในโครงการนี้เพิ่มเติม

มีโครงการ เราผูกพัน แน่นอน

จากการตรวจสอบไปยังทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกทวีตข้อความผ่านทาง Twitter เกี่ยวกับโครงการ เราผูกพัน ว่าทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เร่งหารือเกี่ยวกับข้อสรุปแนวทางเยียวยาข้าราชการ 1 ล้านคน ผ่านโครงการเราผูกพัน ซึ่งออกมาชี้แจงว่า มีข้าราชการที่เหมาะสมได้รับสิทธิ์แล้ว

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *