บัตรคนจนเดือนสิงหาคม 2563

ใช้จ่ายด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเดือนสิงหาคมนี้รับ VAT คืน 5%

สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือไปแล้ว 4 รายการ เช่น ค่าเดินทาง, ค่าใช้จ่ายในการซื้อสินค้าที่จำเป็น, ค่าก๊าซหุงต้มสำหรับผู้ถือบัตร และ ค่าซื้อก๊าซหุงต้มสำหรับผู้ถือบัตรหาบเร่แผงลอย ในวันที่ 15 สิงหาคม 2563 นี้ ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัญ จะได้รับอีก 1 ความช่วยเหลือ

15 สิงหาคม 2563 นี้ใช้จ่ายผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะได้อะไรบ้าง

วันที่ 15 สิงหาคม 2563 นี้สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จะได้รับคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม 5% ในส่วนของผู้ที่เติมเงินเข้าบัตร และ ทำการใช้จ่ายด้วยการรูดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านบริการร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือ ร้านค้าเอกชนอื่นๆ ที่ทำการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มผ่านเครื่อง EDC ในเดือนกรกฎาคม 2563 โดยทางรัฐบาลจะทำการคืนภาษี VAT 5% ให้กับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ผ่านระบบ E-Money หรือ กระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ของบัตร ประชาชนสามารถกดเงินออกมาเป็นเงินสด หรือ ใช้ในการรูดซื้อของตามร้านธงฟ้า หรือ ร้านอื่นๆ ที่เข้าร่วมโครงการได้แต่ยอดเงินคืนสูงสุดไม่เกิน 500 บาท ต่อเดือนสำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ด้านล่าง

  • ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 100 บาท รับเงินคืนเข้าบัตรคนจน 5 บาท
  • ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 1,000 บาท รับเงินคืนเข้าบัตรคนจน 50 บาท
  • ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 5,000 บาท รับเงินคืนเข้าบัตรคนจน 250 บาท
  • ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 10,000 บาท รับเงินคืนเข้าบัตรคนจน 500 บาท

หมายเหตุผู้ที่ถือบัตรต้องใช้จ่ายผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ หรือ ร้านเอกชนอื่นๆที่เข้าร่วมรายการเท่านั้น

ไม่มีการจ่ายเงินเพิ่มเติมผู้สูงอายุ

วันที่ 15 สิงหาคม 2563 นี้ ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน จะไม่ได้รับ “เงินผู้สูงอายุ เพื่อการยังชีพ” เพิ่มเติม จำนวน 50-100 บาท ต่อเดือนแล้ว เนื่องจากกองทุนผู้สูงอายุ จัดสรรเงินผู้สูงอายุ เพื่อการยังชีพเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่ถือบัตรในงวดวันที่ 15 มิถุนายน 2563 นี้ถือว่าเป็นงวดสุดท้าย และ หลังจากนั้นก็จะไม่ได้รับการจัดสรรเงินให้อีก ล่าสุดยังไม่มีความชัดเจนออกมา จนกว่าจะมีการจัดสรรเงินเพิ่มเติม และ จะมีการจัดสรรเพิ่มเติมเมื่อไหร่ ยังไม่ทราบทั้งหมดนี้ จะขึ้นอยู่กับกองทุน

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *