ท่องเที่ยวไทยที่ไหนดี? ในเดือนมกราคม 2564

  • ใกล้เข้ามาแล้วกับวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 ที่หลายๆ คนรอคอยกันมาตลอดปี 2563 ก่อนหน้านี้เราได้มีการรวบรวมวันหยุดในปี 2564 เพื่อให้ทุกคนวางแผนเที่ยวกันไปแล้ว
  • อ่านเพิ่มเติม: เปิดปฏิทินวันหยุดยาว 2564 ให้คุณได้วางแผนเที่ยวกันยาวๆ
  • วันนี้เราจึงมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆในประเทศไทยให้ทุกคนที่อยากจะเที่ยวหรือพักผ่อนไปกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรักในช่วงปีใหม่ให้ได้วางแผนกันล่วงหน้าได้ที่นี่!

15 สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจในเดือนมกราคม 2564

  1. ไหว้พระ 9 วัด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นกิจกรรมยอดฮิตสำหรับหลายๆคนที่นิยมไปไหว้พระขอพรเสริมบุญ เสริมดวง ในช่วงเทศกาลหรือวันหยุดต่างๆ รวมถึงในวันปีใหม่อีกด้วย โดย 9 วัดในจังหวัดอยุธยาที่เป็นสถานที่เก่าแก่ ได้แก่ วัดใหญ่ชัยมงคล วัดพนัญเชิงวรวิหาร วิหารพระมงคลบพิตร วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดธรรมมิกราช วัดหน้าพระเมรุ วัดเชิงท่า วัดท่าการ้อง และวัดกษัตราธิราชวรวิหาร
  2. เชียงคาน จังหวัดเลย เมืองโบราณริมฝั่งแม่น้ำโขงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความโบราณดั้งเดิม ทำให้ตรึงตราใจนักท่องเที่ยวหลายๆคน โดยที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาลไม่มีเบื่อ ดังนั้นสำหรับใครที่สนใจเที่ยวเมืองเก่าที่มีความสวยงามด้านวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมของบ้านเรือนริมฝั่งโขง ห้ามพลาด
  3. ชมทะเลสาบหมอกที่ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนเรียกว่า “ปางอุ๋ง” มีชื่อเต็มๆว่า โครงการพระ ราชดำริปางตอง 2 (ปางอุ๋ง) ตั้งอยู่ในหมู่บ้านรวมไทย แม่ฮ่องสอน โดนเป็นที่เที่ยวยอดฮิตในช่วงหน้าหนาวที่นักท่องเที่ยวมักจะไปตั้งแคมป์ ล่องแพ ชมทะเลหมอกที่บริเวณอ่างเก็บน้ำ หรือทะเลสาบที่ถูกล้อมรอบด้วยป่าสนสองใบที่มีทิวทัศน์งดงามจนเรียกได้ว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทยกันเลยทีเดียว
  4. อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา สถานที่เที่ยวยอดฮิตใกล้กรุงเทพฯ ที่ทุกคนรู้จักในชื่อเรียก “เขาใหญ่” เป็นพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมนานาชนิด รวมถึงมีที่พักสวยๆ คาเฟ่ ร้านกาแฟสุดฮิป บรรยากาศดีสำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งน่าถ่ายรูปอีกด้วย
  5. เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ที่เที่ยวหรือหาดทะเลใกล้กรุงเทพฯ ยอดฮิตสำหรับหลายๆคน เพราะสามารถขับรถไปกลับได้สบายๆ มีชายหาดที่งดงาม สถานที่ทำกิจกรรมผ่อนคลายมากมาย ทั้งยังมีอาหารการกิที่หลากหลายอีกด้วย
  6. ย่านเมืองเก่าชิโนโปรตุกีส จังหวัดภูเก็ต สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตที่เต็มไปด้วยตึกบ้านเรือน ร้านค้า ร้านอาหารสไตล์โบราณสถาปัตยกรรมแบบชิโน-ยูโรเปียนที่ผสมผสานระหว่างศิลปะตะวันตกและตะวันออกไว้อย่างลงตัว เป็นสถานที่ยอดฮิตสำหรับถ่ายรูป พร้อมทั้งมีคาเฟ่ ร้านกาแฟ สำหรับนั่งชิลมากมาย เหมาะกับคนที่กำลังหาที่เที่ยวในช่วงปีใหม่นี้เป็นอย่างดีเลย
  7. หัวหิน เมืองชายทะเลแห่งความคลาสสิก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองที่หลายๆคนมักจะไปพักผ่อนหย่อนใจหย่อนกายในช่วงวันหยุด ถือเป็นเมืองยอดฮิตเลยทีเดียว เพราะไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความก่าแก่ และอาหารการกินหลากหลาย เช่น ถนนคนเดิน เพลินวาน สถานีรถไฟ จุดเช็คอินยอดนิยม
  8. เกาะพยาม จังหวัดระนอง เป็นเกาะที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติขนาดใหญ่ในจังหวัดระนอง ถือเป็นแหล่งการดำน้ำดูปะการังยอดฮิตของนักท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีปะการังที่สวยงามสมบูรณ์ และมีป่าชายเลนให้ได้ชมกันอีกด้วย ซึ่งสามารถปั่นจักรยานเที่ยวรอบเกาะ และตกปลาได้ด้วยเช่นกัน
  9. บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ เป็นพื้นที่สีเขียวในอำเภอพระประแดง สมุทรปราการ อยู่ติดกับกรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นปอดกลางกรุงที่มีอากาศบริสุทธิ์ให้คนกรุงได้ออกมาพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด จะหยุดยาวหรือหยุดวันเดียวก็เที่ยวได้สบาย
  10. ทุ่งทานตะวัน เขาจีนแล จังหวัดลพบุรี สถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นทุ่งดอกไม้คือ ดอกทานตะวันสีเหลืองสดใส และที่นี่ยังเป็นทุ่งทานตะวันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วยมีวิวเขาจีนแลหลังทุ่งทานตะวันที่สวยงาม เหมาะกับการเดินเล่นในทุ่งทานตะวัน และถ่ายรูปสวยๆ กันทีเดียว
  11. ตลาดน้ำอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม สถานที่เทีายวใกล้ๆ กรุงเทพฯ สำหรับคนมีเวลาหรือวันหยุดน้อย อาจจะไปเช้าเย็นกลับ เพราะเป็นสถานที่เที่ยวสบายๆ ที่มีกิจกรรมมากมายเช่น ไหว้พระขอพร เดินเที่ยวตลาดน้ำ พักผ่อนหย่อนใจด้วยอาหารการกินอร่อยๆในตลาดน้ำ และถ่ายรูปชิลๆได้ที่นี่
  12. แม่กำปอง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็กๆในหุบเขาที่เงียบสงบของเชียงใหม่ที่นักท่องเที่ยวหลายคนหลงใหล เพราะที่นี่เป็นสถานที่สงบและสามารถมาพักผ่อนหย่อนใจใช้ชีวิตช้าๆ ได้อย่างเต็มที่ด้วยเสน่ห์ความเรียบง่ายของหมู่บ้านแห่งนี้นั่นเอง
  13. สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ที่เที่ยวธรรมชาติ สำหรับรับลมในช่วงหน้าหนาว เป็นที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนในช่วงปีใหม่เป็นอย่างมาก เพราะมีรีสอร์ตที่สวยงามมากมายที่ผสมผสานกับธรรมชาติ บรรยากาศดี และมีสถานที่เที่ยวถ่ายรูปสไตล์ตะวันตกอีกด้วย
  14. หมู่เกาะสิมิลัน จังหวัดพังงา ถือเป็นสวรรค์แห่งท้องทะเลสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำ เป็นกิจกรรมาพักผ่อนหย่อนใจด้วยธรรมชาติที่หมู่เกาะแห่งนี้ เพราะเป็นที่ที่มีปะการังสวยงามอุดมสมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่ง ประกอบด้วยเกาะต่าง ๆ จำนวน 9 เกาะ ได้แก่ เกาะหนึ่ง, เกาะสอง (ปายัง), เกาะสาม (ปายัน), เกาะสี่ (เมี่ยง), เกาะห้า, เกาะหก (ปายู), เกาะเจ็ด (หินกะโหลก-หินพุทรา), เกาะแปด (สิมิลัน), และเกาะเก้า (บางู)
  15. จุดชมวิวบ้านชายเขา จังหวัดอุทัยธานี ตั้งอยู่ในอำเภอลานสัก เป็นสถานที่ที่ประกอบด้วยภูเขาหินปูนสวยงามรายล้อมอยู่รอบๆไร่สวน บรรยากาศที่นี่เงียบสงบและงดงามเป็นอย่างมากในช่วงหน้าหนาวที่มีสายหมอกยามเช้า สำหรับใครที่อยากเที่ยวสถานที่ต้องห้ามพลาดด้วยเสน่ห์ของธรรมชาติ แนะนำเลย!

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *