คืนเงิน และ เลื่อนตั๋ว ช่วงสงกรานต์ปีนี้ ฟรี!

กระทรวงคมนาคม ประกาศ อนุญาตให้ประชาชน เลื่อนตั๋วได้ฟรี ไม่เสียค่าธรรมเนียม

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ทางรัฐบาลไทย ได้มีมาตรการ เลื่อนวันหยุดสงกรานต์ ในวันที่ 13-15 เมษายน 2563 เลื่อนไปหยุดในช่วงอื่นอย่างไม่มีกำหนด เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่กระจายของการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังระบาดอยู่ในประเทศไทยตอนนี้ ทางด้านกระทรวงคมนาคม ซึ่งมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ซึ่งดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ออกมาสั่งการให้หน่วงงานที่สังกัด ของกระทรวงคมนาคม ซึ่งจะมีบริษัท การบินไทย, รถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย และ บริษัทขนส่ง ที่ให้บริการด้านการเดินทางกับประชาชนคนไทย เปิดโอกาสให้ ผู้โดยสารที่ทำการซื้อบัตรโดยสารรถไฟ, ตั๋วเครื่องบิน และ ตั๋วรถบัส สามารถเลื่อนวันเดินทางออกไปได้ “โดยไม่เสียใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น” ถ้าหากประชาชนไม่ต้องการที่จะเดินทางไปในช่วงวันที่ 13-15 เมษายน 2563 นี้

บขส. ขยายระยะเวลาการเลื่อนตั๋วเดินทาง จากเดิน 90 วัน จากปกติดให้ 30 วัน

สำหรับผู้โดยสาร ที่มีความต้องการจะเลื่อนการเดินทาง สามารถขอเลื่อนตั๋วได้ 90 วัน โดยต้องนำตั๋ว หรือ สลิปการชำระเงินไปขอเลื่อนการเดินทาง ไปขเลื่อนการเดินทางต่อพนักงานขายตั๋ว ก่อนเวลารถออกล่วงหน้า 1 วัน ไม่งั้นถือว่าสละสิทธิ์ และ เมื่อเลื่อนการเดินทางแล้ว จะไม่สามารถขอคืนตั๋วได้ ส่วนดการคืนตั๋ว ผู้โดยสาร ต้องนำตั๋ว หรือ สลิปชำระเงิน ไปขอคืนเงินกับพนักงานขายตั๋ว ก่อนเวลารถออกล่วงหน้า 1 วัน ไม่งั้นถือว่าสละสิทธิ์

  • คืนตั๋ว – สำหรับบุคคลที่จองล่วงหน้า เดินทางในวันที่ 1-30 เมษายน 2563 สามารถขอคืนตั๋วได้ โดยไม่มีการหักค่าธรรมเนียม 10% แต่ต้องทำการคืนตั๋วล่วงหน้าก่อนเดินทาง 1 วัน
  • การเลื่อนตั๋ว – สามารถเลื่อนตั๋ว การวันเดินทางในช่วงเดือนเมษายน เป็นเดือนกรกฎาคม 2563 สามารถดำเนินการได้ โดยไม่หักค่าธรรมเนียม สามารถเลื่อนตั๋วได้ 90 วัน โดยให้นำตั๋ว หคือ สลิปการชำระเงิน ติดต่อกับเจ้าพนักงานล่วงหน้า 1 วัน

*สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋ว บขส. หรือติดต่อที่เบอร์ 1490 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *