รอลุ้นลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3 เดือนมิถุนายน 64

ตรวจสอบความคืบหน้า มาตรการ คนละครึ่งเฟส 3

เช็คความคืบหน้ามาตรการ คนละครึ่งเฟส 3 ภายหลังพฤษภาคม 64 หรือในเดือนมิถุนายน 2564 นี้ที่คาดว่าโครงการคนละครึ่งเฟส 3 น่าจะถูกปล่อยออกมาเยียวยาประชาชนคนไทย หลังจากที่มาตรการคนละครึ่งทั้งเฟส 1 และ 2 ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด

ภายหลังจากที่มีข่าวเกี่ยวกับโครงการคนละครึ่ง มาเป็นระยะๆ ล่าสุดรัฐบาลได้มีมติขยายคนละครึ่งไปสู่เฟส 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งการดำเนินการต่อจากเฟส 1 และ เฟส 2 ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีประชาชนให้ความสนใจ และลงทะเบียนเข้าร่วมเพื่อขอรับสิทธิ เงินเยียวยาผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงมีการใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงิน ในระบบเศรษฐกิจเยอะมาก

จากการตรวจสอบล่าสุด ทางด้านรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาเปิดเผยถึงข่าวดีที่คนไทยรอคอย นั่นก็คือความคืบหน้าของการขยายมาตรการคนละครึ่ง โดยโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 นั้นให้รอรายละเอีนดหลังเดือนพฤษภาคม 2564 นี้ ว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

สรุปโครงการคนละครึ่งเฟส 2 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564

  • สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ 102,065 ล้านบาท
  • มีผู้ใช้สิทธิทั้งหมด 14,793,502 คน จากทั้งหมด 15 ล้านคน
  • ใช้จ่าย 3,000 บาท ขึ้นไปจำนวน 13,653,565 คน
  • ใช้จ่ายครบ 3,500 บาท จำนวนทั้งสิ้น 7,819,925 คน

ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับโครงการคนละครึ่งเฟส 3 ทางด้านผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. ได้ออกมาให้ข้อมูลถึงลักษณะของมาตรการคนละครึ่งเฟส 3 ว่าผู้ที่มีสิทธิอยู่แล้ว ไม่จำเป็นจะต้องลงทะเบียนใหม่ โดยวิธีการใช้จะเป็นการเชื่อมต่อการใช้สิทธิด้วยการเข้าไปยืนยันตัวตนอีกครั้งก่อนการใช้งาน ทั้งนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาถึงการขาขยายฐานผู้ใช้งานเพิ่มเติม โครงการคนละครึ่งเฟส 3 อาจจะมีการเพิ่มสิทธิในการใช้จ่ายเพิ่มเติมเช่น การซื้อบริการ และการใช้จ่ายค่าขนส่งสาธารณะอีกด้วย

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *