อย่าลืมเสียภาษีครึ่งปี 63 (ภ.ง.ด.94)

พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ อย่าลืมเสียภาษีครึ่งปีหลัง ได้ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เท่านั้น

กรมสรรพากรออกโรงเตือนพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ ให้ยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี ภ.ค.ง. 94 ได้ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 สำหรับ ภ.ง.ด.94 เป็นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปีหลัง ที่สามารถยื่นได้ที่สาขาสำนักงานสรรพากรได้ถึงวันที่ 30 กันยายน 2563 แต่สามารถยื่นผ่านช่องทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ www.rd.go.th ได้ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 นี้ พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ที่ยื่นภายในเวลาที่กำหนดลดภาระเงินเพิ่ม และค่าปรับ

ทางด้านที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษีกลุ่มธุรกิจพลังงาน ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร ได้ออกมาเปิดเผยว่าในวันที่ 30 กันยายน 2563 นี้ เป็นวันสิ้นสุดเวลาในการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี 2563 หรือ ภ.ง.ด.94 พ่อค่าแม่ค้าออนไลน์ ที่เป็นบุคคลที่มีรายได้ตามมาตรา 40 (8) แห่งประมวลรัษฎากรให้นำรายได้จากการขายสินค้าบนระบบออนไลน์ที่ได้รับระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2563 ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2563 มารวมคำนวณยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาครึ่งปี หากใช้ช่องทางในการยื่นผ่านทางอินเทอร์เน็ต สามารถยื่นได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.rd.go.th ได้ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 และสามารถชำระภาษีเงินได้ ถ้ามีผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อรักษามาตรฐานการเว้นระยะห่างทางสังคม และเพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางกรมสรรพากร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกด้วย ในส่วนของผู้ที่เสียภาษีที่มีภาษีต้องชำระ ตั้งแต่ 3,000 บาท ขึ้นไปสามารถแบ่งผ่อนชำระได้ 3 งวด จ่ายงวดละเท่าๆกันโดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มใดๆ และสามารถติดต่อขอผ่อนชำระได้ที่สำนักงานสรรพากรในสาขา หรือผ่านช่องทางอินเตอร์เน็ต การยื่นแบบฯเกินเวลาที่กฎหมายกำหนดจะทำให้ผู้เสียภาษีมีภาระต้องชำระค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาท และหากมีภาษีที่ต้องชำระเพิ่มเติมจะต้องเสีนเงินเพิ่มในอัตราร้อยบละ 1.5 ต่อเดือน

สำหรับผู้เสียภาษีที่มีข้อสงสัย เกี่ยวกับภาษีเงินได้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากร ทุกแห่งทั่วประเทศหรือที่ศูนย์สารนิเทศสรรพากร ติดต่อได้ที่เบอร์ 1161

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *