AccessTrade เปิดตัวระบบ Affiliate Program อย่างเต็มรูปแบบ แห่งแรกในประเทศไทย

/, News/AccessTrade เปิดตัวระบบ Affiliate Program อย่างเต็มรูปแบบ แห่งแรกในประเทศไทย

AccessTrade เปิดตัวระบบ Affiliate Program อย่างเต็มรูปแบบ แห่งแรกในประเทศไทย

Affiliate Program กับ Accesstrade

เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ กับระบบ Affiliate Program จากประเทศญี่ปุ่น (Interspace Co.,Ltd) นำทีมโดยผู้บริหารมืออาชีพ มิสเตอร์ ยูยะ นากะ

คุณนากะ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับระบบ Affiliate Program ในรูปแบบ CPA เป็นรูปแบบของการทำการตลาดบนอินเตอร์เน็ต โดยอาศัยตัวแทนโฆษณาและได้รับผลตอบแทนรูปแบบค่าคอมมิสชั่นจากเจ้าของเว๊ปไซต์ หมายถึงการนำสินค้าหรือบริการของผู้ขาย มาขายและเมื่อขายได้แล้ว เราก็ได้ค่าคอมมิสชั่นนั่นเอง

ปัจจุบันหันหน้าไปทางไหนก็มีแต่คนอยู่ในโลกออนไลน์ สังคมโซเชียลของตัวเอง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน บนรถประจำทาง รถไฟฟ้า รถใต้ดิน กระทั่งเดินบนถนนอยู่ก็ตามแต่ ‘โลกออนไลน์’ เติบโตและสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผิดกับยุคสมัยของสื่ออื่นๆ ที่พัฒนามาก่อนหน้า สถิติที่ตอกย้ำว่าการตลาดบนโลกออนไลน์ได้รับความนิยมต่อเนื่อง

ในงานเปิดตัวอินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารที่มากล่าวเปิดงานอย่างยิ่งใหญ่…!

ไทยรัฐออนไลน์มีโอกาสได้พูดคุยกับ นายยูยะ นากะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดใจธุรกิจดาวรุ่งนี้ว่า อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) มุ่งเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าแบรนด์ไทย หรือแบรนด์ระดับอินเตอร์ที่ดำเนินงานในประเทศไทย โดยมีเป้าหมายแรกขยายกลุ่มลูกค้าในตลาดบัตรเครดิต สถาบันทางการเงิน เว็บไซต์ต่างๆ รวมถึงการท่องเที่ยว แต่เนื่องจากการบริการ Affiliated marketing (บริการฝากลิงก์ หรือฝากคลิก) ยังไม่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในประเทศไทย บริษัทฯ จึงวางเป้าหมายแรกคือการสร้างตลาด หรือการทำความเข้าใจในการบริการประเภทนี้ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น รวมถึงการให้คำแนะนำในด้านบริการ และรูปแบบการตลาดดิจิตอลในลูกเล่นใหม่ๆ ให้มาใช้ในการตลาดออนไลน์ของประเทศไทย ซึ่งบริษัทฯ มีเป้าหมายในการเป็นที่หนึ่งของบริการนี้ และจะสามารถขยายตลาดออนไลน์ในประเทศไทยให้ใหญ่มากขึ้น

“จริงๆ ตัว CPA (Cost Per Action) คือการทำงานในลักษณะ Affiliate Network แบบหนึ่ง โดยการคิดค่าคอมมิชชั่นเป็นลักษณะการจ่ายให้เมื่อการกระทำนั้นๆ สำเร็จ เช่น หากเราทำการโปรโมตสินค้าตัวหนึ่ง สินค้านั้นจะต้องขายได้เรียบร้อยแล้ว เราถึงจะได้รับค่าคอมมิชชั่น ตัว CPA ที่จะมาช่วยลูกค้าได้ คือสามารถให้ลูกค้าแน่ใจในสินค้าในเรื่องคุณภาพของสินค้าที่จะขายในอินเทอร์เน็ต ทุกอย่างชัวร์ มั่นใจได้ ไม่ทำให้ใครผิดหวัง อินเตอร์สเปซจะขึ้นเป็นอันดับ 1 ในประเทศไทยได้ เพราะตอนนี้ อินเตอร์สเปซเข้ามาในประเทศไทยมีธุรกิจ CPA เป็นรายแรก ซึ่งในประเทศไทยยังไม่ค่อยมีใครทำธุรกิจนี้เท่าไหร่ อินเตอร์สเปซมีความเชื่อมั่นว่าระบบที่ได้นำเข้ามาจะเป็นที่นิยมและสามารถเป็นผู้นำในตลาดออนไลน์ได้”

นอกจากนี้ นายยูยะยังได้พูดถึงเรื่องไลฟ์สไตล์ของคนไทยกับสื่อออนไลน์ว่า ไลฟ์สไตล์ของคนไทยตอนนี้อินเทอร์เน็ตเข้ามาได้ง่ายมาก ได้ง่ายมาก คนไทยชอบในการรับสิ่งต่างๆ เข้ามา อย่างพวกสมาร์ทโฟน โทรศัพท์มือถือ เล่นไลน์ เล่นโซเชียลต่างๆ มันสามารถเล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา บนบีทีเอส รถเมล์หรือเดินบนถนนทุกคนสามารถเล่นได้ตลอดเวลา คนไทยค่อนข้างรับตรงนี้เข้ามาได้ง่ายและได้มากขึ้นมันก็เลยเป็นจุดที่เราสามารถเข้าถึงได้ง่าย

“ตลาดไทยมีความพร้อม ในเชิงคนที่เข้าใจในการทำโฆษณาออนไลน์มากกว่าที่เขาทำให้รู้สึกมั่นใจ อยากที่จะเข้ามา ทำให้เขาตัดสินใจได้ง่าย นอกจากนี้คนส่วนใหญ่จะใช้อินเทอร์เน็ตกันเยอะ อินเตอร์สเปซจึงเลือกที่จะเข้ามาบุกตลาดออนไลน์ในประเทศไทย”

Affiliate Program

เมื่อถาม ซีอีโอ อินเตอร์สเปซ ประเทศไทยว่ามั่นใจได้อย่างไรในเรื่องของคนที่เข้าไปคลิกในเว็บจะเป็นพวกคลิกจริงหรือคลิกปลอม…?

เนื่องจากในปัจจุบัน ในเมืองไทยก็มีพวกรับจ้างคลิกอยู่ ซีอีโอตอบกลับมาด้วยความมั่นใจว่า มันจะมีระบบกรองคนที่เข้ามาคลิกในเว็บได้ เรามีความมั่นใจในระบบตรงนี้ ส่วนเรื่องการจ่ายพวกคอมมิชชั่นขึ้นอยู่กับเพอร์ฟอร์แมนซ์ของเว็บไซต์ในแต่ละเว็บ ผลตอบแทนจึงไม่เท่ากัน ถ้าเกิดผลตอบแทนเพอร์ฟอร์แมนซ์ที่ไหนดีก็จะมีการจ่ายค่าคอมมิชชั่นเยอะขึ้น

“ตอนนี้ต้องยอมรับว่าเมืองไทยมีธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องการใช้สื่อเยอะมาก แม้กระทั่งเด็กๆ อายุน้อยๆ ยังเล่นไลน์ เล่นสื่อโซเชียลต่างๆ สื่อตรงนี้สามารถเข้าถึงได้ง่ายในช่วงที่วัยยังน้อยด้วย หรือแม้กระทั่งวัยทำงาน ผู้ใหญ่ เมื่อไม่กี่ปีเรายังไม่มีพวกโซเชียล เฟซบุ๊กเลย เมื่อมีเกิดขึ้นมาค่อนข้างป๊อปปูลาร์ในเมืองไทย เขาก็เลยเล็งเห็นว่าในเมื่อธุรกิจตรงนี้คนไทยสามารถรับได้ง่าย และอีกประมาณ 5 ปีข้างหน้า คิดว่าสื่อออนไลน์จะเข้ามาครองพวกสื่อสิ่งพิมพ์ทั้งหมด” นายยูยะกล่าว

สุดท้าย ซีอีโอหนุ่มกล่าวว่า Access trade (แอ็กเซสเทรด) เป็นการบริการด้านสื่อโฆษณาออนไลน์ที่บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทเอเจนซี่ที่ดำเนินงานด้านสื่อโฆษณาได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อให้การสื่อสารด้านออนไลน์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างทั่วถึง โดยให้บริการมากมาย เช่น การสร้างความรับรู้ในสินค้า เพื่อให้เกิดผลทางด้านการลงทุน สู่ลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทเปิดดำเนินการให้คำปรึกษาด้านออนไลน์เพื่อเพิ่มจำนวนคลิก

โดยมีวิธีการการฝากลิงก์ในเว็บไซต์ต่างๆ แก่บริษัท ห้างร้าน และองค์กร ครอบคลุมถึงทุกกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย โดยผลงานที่สร้างชื่อจะเป็นกลุ่มสินค้าเด็กที่มีกลุ่มเป้าหมายหลักเป็นกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งจากการประสบความสำเร็จอย่างสูง จนนับได้ว่าเป็นอันดับต้นๆ ของเอเจนซี่การตลาดออนไลน์จากประเทศญี่ปุ่น ทางบริษัทจึงได้มีแนวนโยบายที่จะขยายการลงทุนสู่ตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เมื่อเดือนมิถุนายน 2555 เริ่มการลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย เจาะกลุ่มเป้าหมายแบบท้องถิ่นในนามบริษัท PT.INTERSPACE INDONESIA และในเดือนกันยายน 2556 ได้มีการขยายการลงทุนสู่ประเทศไทย โดยมีจุดขาย คือ การบริการไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆ ในโลกออนไลน์ ซึ่งคาดว่าหลังจากเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้วจะสามารถขึ้นเป็นอันดับ 1 ของการตลาดออนไลน์ในเมืองไทยได้อย่างไม่ยาก และนี่คือทั้งหมดของทิศทางสื่อออนไลน์ที่กำลังโตขึ้นทุกวัน

By | 2017-05-30T10:20:10+00:00 May 30th, 2017|Advertiser, News|0 Comments

About the Author:

Leave A Comment

%d bloggers like this: