โหมดไม่ระบุตัวตน Incognito

รักษา Privacy & Security ด้วยโหมด ไม่ระบุตัวตน (Incognito)

สำหรับใครที่ใช้ เว็บเบราว์เซอร์ Google Chrome อาจจะเคยชินกับ ฟังก์ชั่น incognito มากันบ้างแล้ว ซึ่งสามารถกดเพื่อเข้าสู่ฟังฟังก์ชั่นนี้ด้วยการกด Ctrl + Shift + N เบราว์เซอร์ Google Chrome ของคุณก็จะเข้าสู่โหมด incognito ซึ่งก็คือโหมดไม่ระบุตัวตนนั่นเอง ในโหมดนี้ จะมีเป็นโหมดที่เพิ่มความปลอดภัย ในการใช้งาน และ ความเป็นส่วนตัว โดยทาง Google ออกฟังก์ชั่นนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการรักษาข้อมูลของผู้ช้ให้ปลอดภัย รวมไปถึงการทำให้ผู้ใช้สามารถุมข้อมูลของตัวเองได้

จากการอัพเดทล่าสุด ทำให้ฟังก์ชั่นนี้ สามารถเรียกใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะ เนื่องจากการอัพเดทใหม่ของ Google สำหรับ Incognito Mode ผ่านการกดที่รูป Profile ของคุณค้างไว้ ณ ปัจจุบัน สามารถใช้งานได้ผ่านทาง Google App ในส่วนของ IOS คาดว่าจะเปิดให้บริการเร็วๆนี้  ในส่วนของ Android  นอกจากนี้ทาง Google ยังมีการแจ้งว่า กำลังหาวิธีที่จะทำให้คุณ อยู่ในโหมดไม่ระบุตัวตน ผ่านแอปต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น Youtube, Google Maps และ อื่นๆในอนาคต

ฟังก์ชั่น Incognito เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่น ที่จะช่วยให้คุณสามารถจัดการกับความเป็นส่วนตัวของคุณได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากทางระบบ มีความปลอดภัยขั้นสูง และ มีระบบป้องกันอัตรโนมัติ ทำให้คุณสามารถใช้ เบราว์เซอร์ ด้วยความปลอดภัย ช่วยป้องกันอุปกรณ์จากการ ฟิชชิ่ง และ malware ต่อจากนี้ การควบคุมบัญชีของทาง Google จะสามารถควบคุมได้ผ่านทาง Google Search เมื่อผู้ใช้ login เข้าสู่บัญชีของ Google ของคุณ คุณจะเห็นกล่องข้อความ ซึ่งจะปรากฎให้เจ้าของบัญชีเห็นเพียงคนเดียวเท่านั้น

ทาง Google ยังออกมาเปิดเผยอีกด้วยว่า จะไม่มีการนำข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ไปขายให้กับ third party นอกจากนี้ทาง Google ยังการันตีอีกด้วยว่า จะไม่นำข้อมูลในแอปของคุณที่เก็บข้อมูลส่วนบุคคล ยกตัวอย่างเช่น Google Drive, Google Calendar, Gmail และ Google Photo ไปใช้เพื่อการโฆษณา สำหรับใครที่อยากค้นหาข้อมูล และ ไม่ต้องการให้บุคคลอื่นตรวจสอบการหาข้อมูลย้อนหลังของคุณได้ คุณสามารถเลือกใช้ฟังก์ชั่น Incognito ผ่านทาง Google Chrome ได้

 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *