ค่าไฟเดือนมิถุนายน

คิดค่าไฟปกติ หลังจากไม่มีการต่ออายุมาตรการช่วยเหลือค่าไฟ

จากการรายงานของผู้สื่อข่าว เกี่ยวกับนโยบายช่วยเหลือค่าไฟจากทางรัฐบาล ในขณะนี้ทางด้าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งมีนาย สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในปัจจุบัน ได้ออกมาเผยว่า ยังไม่มีนโยบายการต่ออายุมาตรการช่วยเหลือด้านค่าไฟฟ้า 3 เดือน จากมาตรการดังกล่าว ที่จะทำให้ประชาชนที่ต้องปรับตัวอยู่บ้าน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เปลี่ยนจากการทำงานที่ออฟฟิศเปลี่ยนมาเป็น Work from Home ทำให้มีการใช้ไฟฟ้าที่สูงมากยิ่งขึ้น ซึ่งมาตรการช่วยเหลือค่าไฟ เช่น ส่วนลดค่าไฟ สำหรับรายละเอียดดังกล่าวมีสามารถดูได้ตามลิสด้านล่าง

  • ยกเว้นการเก็บค่าไฟฟ้าสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 150 หน่วยต่อเดือน
  • สำหรับผู้ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 800 หน่วย ให้จ่ายค่าไฟฟ้าเท่ากับยอดการใช้ในเดือนกุมภาพันธ์
  • รับส่วนลด 50% ในส่วนของผู้ที่ใช้ไฟฟ้าตั้งแต่ 800-3000 หน่วย
  • รับส่วนลด 30% ในส่วนของผู้ที่ใช้ไฟฟ้าเกิน 3000 หน่วยขึ้นไป
  • การลดอัตราค่าบริการไฟฟ้าสิทธิ ที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มลงอีก 3% ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท ตั้งแต่เดือน เมษายน – มิถุนายน 2563

ถึงแม้ว่าการประชุม ครม. ได้ลงมติเห็นชอบให้มีการประกาศขยายระยะเวลาสถานการณ์ฉุกเฉินออกไป ทั่วราชอาณาจักรอีก 1 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1-30 มิถุนายน 2563 บวกกับตอนนี้ประเทศไทยของเรากำลังเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้ประชาชน เริ่มใช้ไฟฟ้าลดลง เนื่องจากสภาพอากาศไม่ร้อนอบอ้าวเหมือนเดือนเมษายน ที่ประชาชนต้องใช้เครื่องปรับอากาศ ทำให้ค่าไฟแพงขึ้น ทั้งนี้จากการที่กระทรวงพลังงาน ได้ออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนที่ใช้ไฟฟ้า เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ทำงานที่บ้าน ตามนโยบาลจากทางรัฐบาล ทำให้มีการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น หลายครัวเรือนถูกคิดค่าไฟแบบอัตราก้าวกระโดน ทำให้เดือน มิ.ย. นี้ เมื่อมาตรการดังกล่าวครบกำหนด การคิดค่าไฟ จะเข้าสู่ปกติ ทำให้ทางกระทรวงพลังงาน ได้ออกมาเตือนประชาชน ให้ใช้ไฟฟ้าให้คุ้มค่า เนื่องจากการคิดค่าไฟฟ้า จะเข้าสู่ปกติในเดือน มิถุนายน 2563

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *