ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ

การลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันน้ำประปา

การประปาส่วนภูมิภาค ได้มีการออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา โดยมาตรการดังกล่าวจะถูกแบ่งออกเป็น 3 มาตรการด้วยกัน ดูรายละเอียดได้ด้านล่าง

  1. ลดค่าน้ำประปา
  2. ขยายเวลาการชำระค่าน้ำประปา
  3. คืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย)

สำหรับใครที่มีความสนใจอยากจะลงทะเบียน ขอรับเงินประกันการใช้น้ำประปา สามารถทำได้ด้วยตัวเอง ผ่านช่องทางออนไลน์ โดยไม่จำเป็นจะต้องเดินทางไปที่สำนักงานการประปา วิธีการลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์ สามารถทำตามขั้นตอนได้ง่ายๆ ดูรายละเอียดได้ด้านล่าง

เลือกช่องทางที่ต้องการลงทะเบียน

  • ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ กปภ. (www.pwa.co.th)
  • ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น: PWA1662 สามารถดาวน์โหลดผ่าน Play Store และ App Store
  • ลงทะเบียนผ่าน Line Official: กดเพื่อเพื่อนแล้วพิมพ์หา @pwathailand

ขั้นตอนในการลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ (ประเภทบุคคลธรรมดา)

ขั้นตอนในการลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันใช้น้ำ

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ของ กปภ. https://register.pwa.co.th หรือ สแกน QR Code แล้วกด ลงทะเบียน
  2. ระบบจะนำไปสู่ขั้นตอนที่ 1 ผู้ขอคืนเงินประกันกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน จากนั้นให้กดปุ่ม “ลงทะเบียน” *เลขผู้ใช้น้ำประปา ระบุอยู่ในใบแจ้งค่าน้ำประปา
  3. ระบบจะนำไปสู่ขั้นตอนที่ 2 เลือกช่องทางการรับเงินของท่าน จากนั้นให้กดปุ่ม “ยืนยัน”
  4. การลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ เสร็จเรียบร้อย

4 วิธีการลงทะเบียน เมื่อเข้าสู่เว็บไซต์ www.pwa.co.th, แอปพลิเคชั่น หรือ Line Official ให้คลิกที่เมนูลงทะเบียนของรับเงินประกันการใช้น้ำประปา

  1. กรอกข้อมูลของผู้ใช้น้ำด้วยการกรอก ชื่อ-นามสกุล, หมายเลขผู้ใช้น้ำ และ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก
  2. ทำตามขั้นตอนให้ครบ
  3. รอ SMS แจ้งเตือนตอบกลับ
  4. รับเงินตามช่องทางที่ระบุ

กำหนดการคืนเงินประกันการใช้น้ำประปา แบ่งออกเป็น 3 ช่วง

  • 15 เมษายน 2563 เป็นต้อนไป ผู้ที่ใช้น้ำ กปภ. ที่ลงทะเบียน เอาไว้ สามารถตรวจสอบรับสิทธิ์ และ ขอคืนเงินประกันทั้ง 3 ช่องทางออนไลน์
  • 5 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป กปภ. จะทำการคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้ 3 ช่องทางด้วยกัน เช่น ผ่านบัญชีธนาคาร, ผ่านพร้อมเพย์ (เฉพาะบัญชีที่ถูกผูกกับบัตรประชาชน) และ ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส
  • *หากตรวจสอบแล้ว สิทธิ์แล้วไม่ผ่าน โปรดรอการติดต่อกลับจาก กปภ. สาขาที่ลูกค้าใช้บริการ และ งดการเดินทางไปยัง กปภ. สาขา เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อ โควิด-19

3 มาตรการช่วยเหลือ ผู้ใช้น้ำ จากผลกระทบโควิด-19

ลดค่าน้ำประปา – ลดค่าน้ำประปา อัตรา 3% ให้กับผู้ใช้ทุกประเภท เป็นการปรับลดค่าน้ำประปา แบบอัตโนมัติ 3 เดือน ตั้งแต่ พฤษภาคม ถึง กรกฎาคม 2563

ผ่อนชำระค่าน้ำประปา – สำหรับผู้ใช้ประเภท โรงแรม, กิจการให้เช่าพักอาศัย, ผู้ใช้น้ำ T33, ประเภทรหัส โดยไม่คิดดอกเบี้ย สามารถลงทะเบียนผ่าน 3 ช่องทางออนไลน์ เป็นเวลา 2 เดือน ตั้งแต่รอบบิลเดือน พฤษภาคม ไปจนถึงเดือน มิถุนายน 2563

  • ลงทะเบียนได้ที่ www.pwa.co.th
  • แอปพลิเคชั่น PWA1662
  • ไลน์แอด @PWAThailand

คืนเงินประกันการใช้น้ำ – สำหรับผู้ใช้น้ำประเภท 1 ยื่นขอตรวจสอบสิทธิ์ และ แจ้งความประสงค์ เพื่อขอคืนเงินประกันการใช้น้ำ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2563

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *