รัฐบาลและท้องถิ่นของไต้หวัน ดูแลคนไต้หวันที่กักตัวอย่างไร?

โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือ COVID – 19 นั้นเริ่มมีการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วและตอนนี้มีการระบาดเพิ่มขึ้นทั่วโลก ไต้หวันที่เป็นประเทศใกล้ชิดของจีนนั้น ตื่นตัวเป็นอย่างมาก ในสถิติล่าสุด ประเทศไต้หวันมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 45 คนและเสียชีวิต 1 คน นอกจากการกักกันโรคของชาวไต้หวันยังมีการออกมาตรการปรับผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงแล้วไม่ยอมกักตัวตามข้อกำหนด 14 วันจะถูกสั่งปรับ 1 ล้านดอลล่าห์ไต้หวัน หรือประมาณ 1 ล้านบาทไทย และมีผู้ที่ต้องจ่ายค่าปรับนี้ไป เป็นชายเดินทางจากจีนเข้ากรุงไทเปเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เมื่อไม่นานมานี้มีการหารือกันเพื่อนำแจกถุงยังชีพไปยังมณฑลและเมืองต่างๆ ภายในประเทศไต้หวัน โดยประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย, น้ำฆ่าเชื้อ, อุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดอื่นๆ เช่น เจลล้างมือ, ทิชชูเปียก รวมถึงยังมีชุดอาหาร เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, ขนมหวาน และแม้แต่ละคร เพลง หรือรายการโทรทัศน์ฟรี สำหรับบ้านของผู้คนที่กักตัวจำนวน 14 วัน จึงอยากนำเสนอวิธีการจัดการการกักตัวของคนไต้หวัน ที่มีการสนับสนุนจากภาครัฐบาลทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นกัน

桃園新婚夫妻擁有2人份的「扣打」,也是檢疫包如此豐盛的原因。(圖/張先生提供)

桃園的居家檢疫關懷包誠意十足,擺出來完全不輸普渡拜拜的氣勢。(圖/張先生提供)

ในเมือง Hsinchu ได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม มีบริการส่งถุงยังชีพถึงที่บ้าน อีกทั้งในชุดนั้นมีอุปกรณ์ที่จำเป็นมากมาย เช่น หน้ากากอนามัย, เทอร์โมมิเตอร์ (วัดอุณภูมิร่างกาย), น้ำฆ่าเชื้อ และถุงขยะ ในนั้นยังมีชุดอาหาร ได้แก่ น้ำดื่ม, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, บะหมี่ซี่โครงหมู, ข้าวสาร, เนื้อและเห็ด รวมถึงอาหารที่เพิ่มปริมาณฉีดไขมัน เช่น ผักดอง ข้าวโพดกระป๋อง และแม้แต่ขนมไต้หวัน เช่น โจ๊กสำเร็จรูป, บิสกิต, โซดาและขนมปัง พายชิ้นเล็ก ทั้งยังมีการให้บริการเพลงและละครฟรีถึง 14 วัน


ในส่วนของมณฑล Pingtung เรียกถุงยังชีพว่า “Ping An Care Bag” จัดหาอุปกรณ์กักกันโรคที่บ้านและสายบริการสุขภาพที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้กักกันกักกันสามารถมั่นใจได้ว่า “บ้าน” เป็นสถานที่ปลอดภัยเป็นเวลา 14 วัน  รวมถึงให้บริการกักกันที่บ้านคนไร้บ้าน บริการหน้ากากอนามัย สบู่ล้างมือ ที่วัดอุณหภูมิแบบ Digital และอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบสุขภาพของผู้คนในระหว่างการกักกันและมีช่องทางการให้คำปรึกษาเมื่อเกิดปัญหา


ด้านมณฑล Yunlin มีการกักกันผู้ที่เดินทางมาจากประเทศเสี่ยงและไม่ได้รับอนุญาตให้ออกไปข้างนอกเป็นเวลา 14 วัน จึงมีความไม่สะดวกมากมายในชีวิตของคนไต้หวันในพื้นที่ ดังนั้นรัฐบาลจึงแจกชุดป้องกันการแพร่ระบาดสำหรับยังชีพ เพื่อนำไปกักกันที่บ้านและกักกันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งประกอบไปด้วย สบู่ล้างมือ, ผ้าเช็ดตัว, ขนมขบเคี้ยว และสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันอื่นๆ ในเวลาเดียวกันมีการให้สามารถดูช่องข่าวสารความบันเทิงที่บ้านฟรี 14 วันกว่า 300 ช่อง


รวมถึงเมือง New Taipei  มีการส่งถุงยังชีพถึงบ้านทั้งแบบอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า ประกอบด้วยหน้ากากอนามัย 14 ชิ้น และอุปกรณ์ยังชีพอื่นๆ และข้อมูลการให้ความรู้ด้านสุขภาพที่ร่วมมือกับแพลตฟอร์มวิดีโอและออดิโอ เช่น CATCHPLAY +, myVideo และให้ดูภาพยนตร์บนแพลตฟอร์มฟรี 14 วัน

ไถหนานใช้เส้นทางของการเติบโตฝ่ายวิญญาณและโดยรวมแล้วทำให้จิตใจและร่างกายผ่อนคลาย (ภาพ / นายจาง)


รัฐบาลท้องถิ่นเมือง Taoyuan มีการแจกชุดป้องกันการแพร่ระบาดที่สำคัญมากถึง 3 ชุด ได้แก่ ชุดอาหารสำเร็จรูป, ชุดอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ และชุดทำความสะอาดเชื้อโรคในบ้าน สามชุดนี้ในชุดแรกจะประกอบไปด้วยอาหารสำเร็จรูปหลากหลายแบบรวมถึงอาหารกระป๋อง และชุดอาหารเพื่อสุขภาพจะมีเป็นน้ำดื่ม, เครื่องดื่มสมุนไพรจีน, ข้าวโอ๊ต เป็นต้น และส่วนของชุดทำความสะอาด เป็นอุปกรณ์เครื่องมือที่สามารถใช้ในบ้าน ทำความสะอาดได้ด้วยตนเอง รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดต่างๆอีกด้วย

ในขณะเดียวกันมีการร่วมมือกับ 6 แพลตฟอร์มดิจิทัลขนาดใหญ่อย่างเช่น CATCHPLAY +, LINE TAIWAN, Chunghwa Telecom, KKBOX และ Shrimp Shopping เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ที่ถูกกักกันที่บ้านเพื่อสามารถดูละครหรือสื่อบันเทิง เพลง และช้อปปิ้งได้

ถุงยังชีพของเมืองเถาหยวน

นิวไทเปซิตี้เป็นสุดยอดด้านเทคนิคและมีการส่งวิดีโอและคอร์สออนไลน์มากมายทำให้ผู้คนไม่เพียง แต่ติดตามละคร แต่ยังอ่านหนังสือและกีฬา (ภาพ / นายจาง)


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก playing.ltn.com.tw และ tw.mobi.yahoo.com

Reference: ผู้สื่อข่าว Guo Xuanyu การถ่ายภาพ/รูปภาพ โดยมณฑลและนักข่าว Huang Meizhu



 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *