ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มขึ้น 11 คน

ข่าวล่าสุดสำหรับสถานการณ์ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทยตอนนี้ ยืนยันแล้วว่าติดเชื้อเพิ่มขึ้น 11 ราย เป็นกลุ่มเพื่อนกันทั้งหมด ซึ่งภายในกลุ่มมี คนไทย และ คนฮ่องกง หลังจากที่สอบถามมา ผลปรากฎว่า ได้ดื่มเหล่า และ สูบบุรี่ร่วมกัน 

ประกาศล่าสุด จากปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 12 มีนาคม 2563 ได้ออกมาระบุว่า พบผู้ติดเชื้อเป็นคนไทย ติดเชื้อเพิ่มมาถึง 11 คน ทั้งหมดเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมานั้น มีนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง ได้เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทย โดยไปเที่ยวสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อคนไทย รวมทั้งกลุ่ม 15 คน และ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา หนึ่งในกลุ่มที่เป็นนักทื่องเที่ยวชาวฮ่องกง “มีอาการป่วยเป็นไข้” แต่ยังมีการไปเที่ยวสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อต่อ จนกระทั่งในวันที่ 4 มีนาคม 2563 หลายคนในกลุ่ม มีอาการป่วยไปตามๆกัน รวมทั้งหมด 11 คน หลังจากได้สอบถาม พบพฤติกรรมเดียวกัน นั่นก็คือ  “การดื่มเหล้าจากแก้วเดียวกัน สูบบุหรี่มวนเดียวกัน” ส่วนคนที่เหลือในกลุ่มที่ไม่ติดเชื้อ เป็นคนที่ไม่ได้ดื่มเหล้า และ สูบบุหรี่ร่วมกับคนที่ติดเชื้อ

จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เราได้รู้ว่า การที่ป่วยแล้ว ไม่ยอมกักตัว หรือ แยกตัวจากชุมชน จะทำให้สถานการณ์ การระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 มีการระบาดที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ทางกระทรวจสาธารณสุข ขอความร่วมมือให้กักตัว หลีกเลี่ยงการไปในที่ชุมชน แต่นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกง รายนี้ไม่ได้ทำตาม

สำหรับผู้ป่วยทั้ง 11 ราย ได้มีการเดินทางไปยังงานแต่งงานด้วย ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้มีการติดตามไปถึง ผู้ร่วมงานแต่ง หลังจากการตรวจสอบเบื้อต้น ยังไม่พอผู้ติดเชื้อ แต่ยังต้องเฝ้าระวังอาการอีก 14 วัน

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *