กสทช. มีมติเพิ่มเน็ต 10GB ฟรี 30 วัน

สามารถกดรับสิทธิ์ อินเทอร์เน็ตฟรี 30 วัน โดยไม่ต้องลงทะเบียน

ประกาศจากทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และ กิจการโทรคมนาคมแห่งประเทศไทย หรือ กสทช. ได้มีการลงมติเห็นชอบมาตราการลดค่าใช้จ่ายด้านโทรคมนาคม รวมไปถึงการสนับสนุนการทำงานผ่านอินเทอร์เน็ต โดยมีข้อสรุป 2 ข้อ

  1. สนับสนุนให้ประชาชน สามารถใช้งานเน็ตมือถือเพิ่ม 10GB ต่อคนต่อเดือน โดยผู้ใช้บริการ 1 คน จะได้รับการสนับสนุน 1 เลขหมายโทรศัพท์ ต่อ 1 ผู้ให้บริการ
  2. สนับสนุนอิเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ ประจำที่ หรือ อินเทอร์เน็ตบ้าน โดยมีมาตรการให้ปรับความเร็วให้ได้ระดับ 100 เมกะบิต ต่อวินาที

ประชาชนที่ต้องการรับเน็ตมือถือเพิ่ม สามารถรับสิทธิ์ได้ด้วยการกด *170* ตามด้วยเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ตามด้วยเครื่องหมาย # แล้วกดโทรออก เพื่อรับสิทธิ์ สามารถรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2563 ไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 โดย 1 คน จะมีสิทธิ์ 1 เลขหมายเท่านั้น

สำหรับประชาชนที่ใช้มือถือในประเทศไทยนั้น มีราวๆ 30 ล้านเลขหมาย มาตรการครั้งนี้ คาดว่าจะใช้เงินราวๆ 3,000 ล้านบาท ตกหมายเลขละ 100 บาท สำหรับผู้ที่ใช้บริการมือถือ มีสิทธิ์ได้รับอินเทอน์เน็ตเพิ่ม 10 GB นั้น จะต้องป็นผู้ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ต ไม่เกิน 10GB อยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ เป็นกลุ่มผู้ใช้บริการแบบ บัตรเติมเงิน หรือ Pre-Paid ส่วนผู้ที่ไม่มีสิทธิ์ คือ กลุ่มคนที่ใช้แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต เกิน 10GB หรือ Unlimit ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริการแบบ รายเดือน หรือ Post Paid

ในส่วนของการเพิ่มความเร็วให้กับอินเทอร์เน็ตบ้านนั้น จะเพิ่มให้อีก 100 เมกะบิตนั้น ผู้ที่ให้บริการอินเทอร์เน็ต อยู่ระหว่างการพิจารณา และ คาดว่าจะมีการสรุปออกมาเร็วๆนี้

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *