ซีรีส์ Itaewon Class ทำโคชูจังขาดตลาด

ซีรีส์ Itaewon Class

แน่นอนว่าหลายคนรู้จักซีรีส์เรื่องนี้เป็นอย่างดี เพราะอีแทวอนคลาสนั้นโด่งดังเป็นอย่างมาก โดยสามารถได้เรทติ้งในประเทศเกาหลีไปถึง 11.83% พร้อมกระแสการโปรโมทที่น่าสนใจ รวมทั้งในต่างประเทศอย่างเราๆ ก็มีการเข้าไปรับชมบนแอพพลิเคชั่นอย่าง Netflix ชนิดที่ว่าหลายคนนั้น รออย่างใจจดใจจ่อทุกสัปดาห์


Itaewon Class ดัดแปลงมาจากหนังสือการ์ตูนเรื่องหนึ่งและสามารถอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ได้บนเว็บตูน ซึ่งเนื้อเรื่องของ Itaewon Class เกี่ยวกับวงการอาหารของเกาหลี โดยมีเด็กหนุ่มทรงผมเกาลัดเป็นตัวดำเนินเรื่องหรือเป็นพระเอกของเรื่องนี้ กลับไปมีปัญหากับลูกชายบริษัทอาหารยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ทำให้เขาต้องสูญเสียพ่อไปและความต้องรับโทษในคุก หลังจากออกจากคุกเขาก็ได้วางแผนเพื่อกลับมาแก้แค้น


การแก้แค้นด้วยอาหาร ?

ความน่าสนใจของซีรีย์เรื่องนี้ คือ หลังจากพระเอกออกจากเรือนจำ แล้วพยายามเปิดร้านอาหารกึ่งผับที่ชื่อว่า “ทันบัม” โดยร่วมกับเพื่อนอีก 2 คน นอกจากเรื่องราวในมิตรภาพของกลุ่มเพื่อนแล้ว กลายเป็นการต่อสู้กันด้วยความนิยมของอาหารเกาหลี อย่างที่ทราบกันดีว่าพระเอกต้องการสู้กับบริษัทอาหารที่ยิ่งใหญ่ จึงมีการทำอาหารจานแนะนำสำหรับร้านทันบัม โดยเมนูหลักๆ คือ ซุปกิมจิเต้าหู้อ่อน จัมปง หมูผัดซอสโคชูจัง หมูสามชั้นผัดถั่วงอก และซุปหอยแมลงภู่ ซึ่งหลายเมนูเป็นอาหารธรรมดาของเกาหลี ที่มีส่วนผสมของวัตถุดิบอย่าง “โคชูจัง” หรือที่เรียกกันว่าน้ำพริกเผ็ดเกาหลี สำหรับปรุงรสอาหารเกาหลี ซึ่งวัตถุดิบชนิดนี้มีขายทั่วไปตามซูเปอร์มาเก็ต ความนิยมของซีรี่ส์ส่วนหนึ่ง นี่แหละคือสาเหตุให้ซอสโคชูจังขาดตลาดอย่างหนัก


โคชูจังขาดตลาดได้อย่างไร?

จุดเริ่มต้นจากการได้รับอิทธิพลของซีรี่ส์เกาหลีอย่าง Itaewon Class หลายคนหันมาสนใจอาหารเกาหลีเป็นอย่างมาก เพราะดูซีรี่ส์เรื่องนี้น่ะสามารถทำให้หิวได้ แต่ด้วยที่ว่าเราอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายคนต้องทำงานที่บ้าน รวมถึงตามห้างสรรพสินค้าจึงปิดชั่วคราว ทำให้หลายคนไม่สามารถไปนั่งทานอาหารตามร้านอาหารเกาหลีทั่วไปได้ แต่แผนกซูเปอร์มาเก็ตทั่วไป รวมถึงร้านขายวัตุดิบแถว Korea Town ยังเปิดขายอยู่ คนจึงแห่ไปซื้อซอสโคชูจังเพื่อมาทำอาหารเกาหลีกินที่บ้านแทน

ซึ่งการขาดตลาดของซอสเกาหลีชนิดนี้ กลับกลายเป็นซอสเกาหลีประเภทอื่นๆ ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นและขายดีอีกด้วย เช่น ซอสซัมจัง ที่เป็นเต้าเจี้ยวปรุงรส สำหรับกินกับหมูย่างเกาหลี, ซอสเทวน-จัง หรือซอสเต้าเจี้ยวเกาหลี ใช้ทำน้ำซุปหรือแกงต่างๆ เป็นต้น


แต่อย่างไรก็ตาม สินค้าเครื่องปรุงอย่างซอสเกาหลีนั้นเริ่มกลับมาวางขายเพิ่มขึ้นบนช่องทางออนไลน์อย่างเช่น Big C Online, Tops Online รวมถึงช่องทาง Marketplace อย่าง Shopee และ Lazada อีกด้วย โดยการสั่งซื้อออนไลน์ไม่จำเป็นต้องไปเดินหาตามร้านหรือซุเปอร์มาเก็ต สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

สำหรับผู้ที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วสนใจซีรี่ย์เรื่อง Itaewon Class สามารถรับชมได้ที่แอพพลิเคชั่นดูหนัง/ซีรี่ย์ออนไลน์บน Netflix ได้เลย



 

แสดงความคิดเห็นของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *